วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

มิเนสโตรเน่กับพาสต้า (minestrone soup with pasta)



เมนูนี้ ป้าอิ๋วทำไว้ตั้งแต่ธันวาคมแล้วค่ะ นึกรู้ว่าต้องมีคนออกโจทย์แบบนี้ เลยทำไว้ซะล่วงหน้าเลย แล้วเอามาลงวาเลนไทม์ซะเลย อาจไม่ได้ตกแต่งอะไรให้มันดูสวย แต่สีเข้ากับธีมที่น้องเอิง แม่มดสาวจากอิตาลี่ ให้เสกอาหารหรือขนมที่เข้ากับเทศกาลแห่งความรักค่ะ


จริงๆ minestrone soup นี่ เคยทานครั้งแรก เพื่อนแซวว่า แกทานแกงส้มฝรั่งเหรอ กร๊ากกกก เออ มันเข้าใจเรียกเนอะ แต่จริงๆ สัณชาติ เขามาจากอิตาลี่เนอะ น้องเอิง


เห็นหลายๆบล็อกรีวิวซุปนี้ก็เฉยๆ ค่ะ ถามว่าชอบทานไม๊ ก็ทานได้นะคะ แต่วันหนึงดูรายการ cook show ของพ่อเจ้าพระคุณทูนหัว Jamie oliver ซึ่งตามสไตล์ผู้ชายทำอาหารเนอะ ง่ายๆ แต่อร่อย แต่ป้าอิ๋วชอบนะคะ ดูเขาทำอาหารแล้วเพลินและมีความสุขกับการทำมากค่ะ และเมนู minestrone soup ของเขา ก็เดินเข้าไปในสวนแล้วเก็บผักต่างๆ ที่ปลูกไว้มาทำค่ะ ก็เลยปิ๊งค่ะว่า วัตถุดิบ มันไม่ตายตัว เหมือนกับแกงเลียงบ้านเราเนอะ


ว่าแล้วก็จัดการเอาถั่วต่างๆ ที่เรามีมาใส่ซะเลย แถมด้วยผักที่เหลือจากการทำสลัด มารวมๆ กัน แต่ขี้เกียจออกไปซื้อมะเขือเทศ ก็ใช้ซอสสปาเก็ตตี้กระป๋อง เอาแบบง่ายๆ กันไปเลยค่ะ มาดู minestrone soup ประยุกต์ (แปลกๆ) ของป้าอิ๋วกันค่ะ



เครื่องปรุง


ซอสพาสต้าแบบมะเขือเทศ 1 กระป๋อง
ผักต่างๆ หั่นลูกเต๋าเล็กๆ วันนี้มี ฟักทองจานบิน ฟักทอง บีทรูด แรดดิส พริกหวาน แครอท อยากใส่อะไรก็ใส่ ขอเป็นผักฝรั่งนะคะ
ถั่วหลายๆ ชนิดต้มสุกนิ่ม ตามชอบ
พาสลีย์แห้ง ตามชอบ
ใบกระวาน 2-3 ใบถ้ามี
พาสต้าชนิดที่ชอบ ต้มสุก ถ้าจะไม่ใส่ก็ได้ แต่ป้าอิ๋วต้องการอิ่มท้องค่ะ


วิธีปรุง


เทซอสกระป๋องลงในกระทะ ตวงน้ำเพิ่ม 3 เท่า เพื่อไว้เคี่ยวผักค่ะ


ใส่ผักลงไปค่ะ จริงๆ ผักต่างๆ ก็จะไม่ได้สีแดงของซุปนะคะ แต่ป้าอิ๋วจงใจใส่บีทรู๊ด เพื่อให้น้ำซุปออกสีแดง เข้ากับธีมวาเลนไทม์ค่ะ


ใส่ใบกระวานและพาสลีย์แห้ง เคียวจนผักนุ่ม ประมาณ ครึ่งชั่วโมงค่ะ จริงๆ ตามสูตร เขาต้องใส่เนื้อเป็นก้อนลงไปเพื่อให้ได้รสชาติน้ำซุปค่ะ แต่ป้าอิ๋วไม่มีค่ะ เอาอารมณ์มังสะวิรัตไปเนอะ….


เสร็จแล้วค่ะ ได้ซุปหน้าตาดี และรสชาติหวานจากผักหลายๆ อย่างค่ะ


เสริฟ ทานเฉย หรือจะทานกับพาสต้าก็ได้นะคะ


ป้าอิ๋วทานกับพาสต้าค่ะ อิ่มอร่อยๆ จนต้องเติมค่ะ


อีกมื้อหนึงก็ใส่ fusili ลงไปต้มด้วยเลยค่ะ ทานได้หลายมื้อ


จบอาหารวันวาเลนไทม์ ของป้าอิ๋วค่ะ ไม่ใช่อาหารหวานแต่ก็มีขนมตบท้ายมื้อวาเลนไทม์ด้วย Japanese soufflé cheesecake (strawberry flavor) ที่ทำไว้นานแล้ว แต่ไม่กล้าออกสื่อ เพราะค่อนข้างแฉะไปน่ะค่ะ แต่ก็อร่อยค่ะ


เดี๋ยวจะตามไปดูของเพื่อนๆนะคะ


เจอกันใหม่เมนูหน้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น